您的位置 首页 業界

Giúp việc phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng như quay video ngắn!Baidu Robin Li mang đến ba công cụ phát triển AI chính

[TechWeb]Theo tin tức vào ngày 16 tháng 4, tại Hội nghị nhà phát triển AI Baidu của Create…

[TechWeb]Theo tin tức vào ngày 16 tháng 4, tại Hội nghị nhà phát triển AI Baidu của Create2024, khai mạc hôm nay, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Baidu, Robin Li đã có bài phát biểu đầu tiên của năm 2024 "Mọi người đều là nhà phát triển" và phát biểu trước 5.000 người có mặt. các nhà phát triển và doanh nhân đã trình diễn ba công cụ phát triển chính là AgentBuilder, AppBuilder và ModelBuilder, đồng thời trình bày từng bước cách tạo tác nhân, phát triển ứng dụng và tinh chỉnh mô hình thông qua ngôn ngữ tự nhiên một cách hiệu quả và thuận tiện.

Robin Li chỉ ra: “AI đang tạo nên một cuộc cách mạng về tính sáng tạo. Trước đây, các nhà phát triển sử dụng mã để thay đổi thế giới; trong tương lai, ngôn ngữ tự nhiên sẽ trở thành ngôn ngữ lập trình phổ quát mới. Trong tương lai, việc phát triển ứng dụng sẽ như đơn giản như việc tạo một đoạn video ngắn và mọi người đều là Nhà phát triển, mọi người đều là người sáng tạo.”

"Là một công ty công nghệ, định vị của Baidu là cung cấp cho mọi người nhiều công cụ phát triển họ cần nhất có thể để nâng cao khả năng sáng tạo trong xã hội. Điều này bao gồm một loạt mô hình cơ bản mạnh mẽ và ba công cụ phát triển AI chính, tạo thành một hộp công cụ để hỗ trợ các Nhà phát triển có thể sử dụng cất nó đi và sử dụng nó bất cứ khi nào họ muốn,” Robin Li nói.

Chi phí suy luận mô hình lớn Wenxin giảm 99% Phiên bản công cụ mô hình lớn Wenxin 4.0 chính thức được phát hành

Robin Li tiết lộ tại cuộc họp: "Đã một năm một tháng kể từ khi Wen Xin Yi Yan được phát hành lần đầu tiên vào ngày 16 tháng 3 năm ngoái. Số lượng người dùng của chúng tôi đã vượt quá 200 triệu và số lượng lệnh gọi API hàng ngày cũng đã vượt quá 200 triệu, số lượng khách hàng dịch vụ hoặc doanh nghiệp đã lên tới 85.000 và số lượng ứng dụng gốc AI được phát triển bằng nền tảng Qianfan đã vượt quá 190.000.”

"Trong những tháng gần đây, Wenxin Big Model đã đạt được những cải tiến đáng kể hơn nữa về các khả năng chung như tạo mã, giải thích mã và tối ưu hóa mã, đạt đến đẳng cấp hàng đầu quốc tế. Hôm nay, chúng tôi chính thức phát hành phiên bản công cụ của Wenxin Big Model 4.0. Robin Li cho biết giờ đây, mọi người đều có thể trải nghiệm chức năng trình thông dịch mã trên bảng công cụ. Thông qua tương tác ngôn ngữ tự nhiên, họ có thể xử lý và phân tích dữ liệu và tệp phức tạp. Họ cũng có thể tạo biểu đồ hoặc tệp để nhanh chóng hiểu rõ hơn về các đặc điểm của dữ liệu, phân tích sự thay đổi. xu hướng, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ hiệu quả và chính xác cho việc ra quyết định tiếp theo. "

Đồng thời, Robin Li tiết lộ: "Mô hình Wenxin đã trở thành mô hình cơ bản AI tiên tiến và được sử dụng rộng rãi nhất tại Trung Quốc. Không chỉ vậy, so với một năm trước, hiệu quả đào tạo thuật toán của mô hình Wenxin đã tăng lên 5,1 lần, với trung bình hàng tuần Hiệu suất đào tạo đạt 98,8%, hiệu suất suy luận tăng 105 lần và chi phí suy luận giảm xuống 1% giá trị ban đầu. Nói cách khác, trước đây khách hàng gọi 10.000 lần một ngày, nhưng bây giờ. nó có thể gọi 1 triệu lần một ngày với cùng mức chi phí."

Ba hướng phát triển ứng dụng gốc AI dựa trên mô hình lớn

Robin Li nhấn mạnh: "Bản thân các mô hình ngôn ngữ lớn không trực tiếp tạo ra giá trị. Chỉ những ứng dụng AI được phát triển dựa trên các mô hình lớn mới có thể đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường".

Đồng thời, Robin Li đã chia sẻ những ý tưởng và công cụ cụ thể mà Baidu đã triển khai trong năm qua để phát triển các ứng dụng gốc AI.

Robin Li nhấn mạnh: "Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là một số ý tưởng và công cụ cụ thể để phát triển các ứng dụng gốc AI dựa trên các mô hình lớn. Đây là những gì chúng tôi tại Baidu đã đạt được dựa trên thực tiễn của chúng tôi trong năm qua, vượt qua vô số cạm bẫy và phải trả học phí cao." của."

Ba hướng được Robin Li chỉ ra bao gồm:

Đầu tiên, ứng dụng gốc AI của các mô hình lớn trong tương lai về cơ bản sẽ là MoE.

Ông tin rằng trong tương lai, các ứng dụng gốc AI cho các mô hình lớn về cơ bản sẽ là MoE. Bộ GD được đề cập ở đây không phải là một khái niệm học thuật chung chung mà là sự kết hợp giữa các mô hình lớn và nhỏ, không dựa vào một mô hình nào để giải quyết mọi vấn đề.

Thứ hai, trong những tình huống cụ thể, hiệu quả của các mô hình nhỏ được tinh chỉnh có thể tương đương với hiệu quả của các mô hình lớn.

Robin Li chỉ ra rằng các mô hình nhỏ có chi phí suy luận thấp và thời gian phản hồi nhanh. Trong một số trường hợp cụ thể, sau khi tinh chỉnh, hiệu suất của các mô hình nhỏ có thể tương đương với hiệu suất của các mô hình lớn. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho ra mắt ba mẫu nhẹ: ERNIE Speed, ERNIE Lite và ERNIE Tiny. Chúng tôi nén và chắt lọc một mô hình lớn để tạo ra một mô hình cơ bản, sau đó sử dụng dữ liệu để huấn luyện. Điều này tốt hơn nhiều so với việc đào tạo một mô hình nhỏ từ đầu. Nó tốt hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với một mô hình được đào tạo dựa trên. một mô hình nguồn mở thấp.

Thứ ba, việc cải thiện khả năng của tác nhân thông minh sẽ tiếp tục tạo ra một số lượng lớn các ứng dụng mới.

Theo quan điểm của Robin Li, tác nhân là một chủ đề rất nóng vào thời điểm hiện tại. Khi khả năng của tác nhân được cải thiện, một số lượng lớn các ứng dụng gốc AI sẽ tiếp tục được ra đời. Cơ chế tác nhân thông minh bao gồm sự hiểu biết, lập kế hoạch, phản ánh và tiến hóa. Nó cho phép máy móc suy nghĩ và hành động giống như con người. Chúng có thể hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp một cách tự động, liên tục học hỏi trong môi trường và thực hiện khả năng tự lặp lại và tự tiến hóa. Trong một số hệ thống phức tạp, chúng ta cũng có thể cho phép các tác nhân khác nhau tương tác và cộng tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao hơn. Chúng tôi đã phát triển các khả năng của đại lý này và hoàn toàn mở cửa cho các nhà phát triển.

Ba công cụ phát triển AI chính

1. Công cụ phát triển đại lý Baidu AgentBuilder

Robin Li cho biết AgentBuilder cho phép mọi người và mọi tổ chức trở thành nhà phát triển tác nhân thông minh.

Tại hiện trường, Robin Li đã trình diễn cách sử dụng công cụ phát triển đại lý AgentBuilder của Baidu để tạo ra ba trường hợp: Đại lý du lịch Singapore, Đại lý giáo dục Kai Tak và Đại lý bán hàng Sophia.

Qide Education đã sử dụng AgentBuilder của Baidu để tạo ra tác nhân thông minh của riêng mình. Trong tuần đầu tiên ra mắt, nó đã được phân phối thành công 1,55 triệu lần và tương tác với người dùng 58.000 lần. Số lượng chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng tuyến tính, chi phí chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả cũng tăng theo. giảm đáng kể và hiệu quả hoạt động được cải thiện đáng kể.

Robin Li đã chỉ ra: "Tác nhân thông minh có thể là cách gần gũi và phổ biến nhất để sử dụng các mô hình lớn cho mọi người trong tương lai. Dựa trên các mô hình cơ bản mạnh mẽ, các tác nhân thông minh có thể được tạo theo đợt và áp dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Baidu vừa nâng cấp Wenxin Thông minh Cho đến nay, hơn 30.000 đại lý đã được tạo ra, hơn 50.000 nhà phát triển và hàng chục nghìn công ty đã giải quyết vấn đề đó. Mục tiêu của chúng tôi là biến mọi người và mọi tổ chức trở thành nhà phát triển đại lý, tạo ra hệ sinh thái thông minh hoàn chỉnh nhất ở Trung Quốc. ”

Ông nhấn mạnh: "Ngày nay, mọi thương gia và mọi khách hàng đều có thể có một đại lý thông minh độc quyền trên Baidu. Toàn bộ quá trình này hoàn toàn không cần lập trình. Thông qua việc nhập thông tin như lời nhắc và một vài bước vận hành và tối ưu hóa đơn giản, có thể Có thể nhanh chóng tạo đại lý và trở thành nhân viên bán huy chương vàng trực tuyến 24/7 ”

2. Công cụ phát triển ứng dụng gốc Baidu AI AppBuilder

Robin Li đã giới thiệu công cụ phát triển ứng dụng gốc AI AppBuilder trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị nhà phát triển AI Baidu 2024. Ông nói:

"AppBuilder hiện là công cụ phát triển ứng dụng gốc AI hữu ích nhất. Trên AppBuilder, chúng tôi đã đóng gói và đặt trước nhiều thành phần và khung khác nhau cần thiết để phát triển trước các ứng dụng gốc AI, giúp giảm đáng kể ngưỡng phát triển. Nhanh nhất chỉ mất ba ngày. Với điều này Bước này, các nhà phát triển có thể phát triển một ứng dụng gốc AI bằng ngôn ngữ tự nhiên và dễ dàng xuất bản nó lên nhiều môi trường kinh doanh khác nhau.”

Tại hiện trường, Robin Li đã trình diễn quy trình tạo một ứng dụng gốc AI thông qua ba trường hợp "Trợ lý xếp hàng trong công viên giải trí", "Trợ lý AI Huadian" của Đại học Điện lực Bắc Trung Quốc và Thế hệ truyện tranh thông minh Baidu Wenku. Bạn có thể tạo một ứng dụng gốc AI bằng ba bước đơn giản: đặt tên, điền hướng dẫn vai trò và chèn các thành phần.

Ông cũng chỉ ra rằng AppBuilder có hai ưu điểm chính:

"Đầu tiên, nó mạnh mẽ. Dựa vào khả năng hiểu và làm theo hướng dẫn của Wenxin 4.0, AppBuilder của chúng tôi có thể đảm bảo rằng khởi động nguội có thể đạt đến mức tốt và sẽ không mất nhiều thời gian để điều chỉnh do hiệu ứng kém. ngưỡng phát triển Dựa vào công nghệ tăng cường truy xuất là RAG, trong các tình huống điển hình như hỏi đáp kiến ​​thức, độ chính xác câu hỏi và câu trả lời thân thiện của chúng tôi đã đạt hơn 95%, vượt trội đáng kể so với các sản phẩm tương tự khác. các công cụ thành phần hoàn chỉnh, bao gồm tìm kiếm Baidu và các thành phần khả năng AI khác dựa trên nhiều năm tích lũy công nghệ của Baidu, các thành phần khả năng mô hình lớn, cũng như các thành phần kinh doanh mở độc quyền của Baidu, tổng cộng 55 thành phần, cũng như API của bên thứ ba cho một số thành phần. các kịch bản chính, chẳng hạn như truy vấn chuyến bay và truy vấn giấy, v.v. Chúng tôi cũng vừa hỗ trợ các thành phần tùy chỉnh và khách hàng có thể kết nối trực tiếp bất kỳ công cụ và dữ liệu độc quyền nào của riêng họ. Các thành phần phong phú này cùng hỗ trợ phát triển hiệu quả các ứng dụng gốc AI.

Thứ hai, nó đơn giản và dễ sử dụng. Sử dụng AppBuilder, bạn có thể nhanh chóng tạo ứng dụng theo ba bước và phân phối chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Chúng tôi cũng hỗ trợ SDK nguồn mở để tạo điều kiện phát triển thứ cấp. "

3. Công cụ tùy chỉnh mô hình Baidu ModelBuilder

Robin Li chia sẻ ModelBuilder, một công cụ tùy chỉnh các mô hình có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp hơn với các nhà phát triển chuyên nghiệp và có "khả năng tạo mô hình hiệu quả với chi phí thấp".

Hiện tại, ModelBuilder đã cài sẵn các mô hình lớn toàn diện và phong phú nhất. Bao gồm ERNIE3.5, ERNIE4.0, ba mô hình lớn nhẹ ERNIE Speed, Lite và Tiny; hai mô hình cảnh dọc ERNIE Character phù hợp để nhập vai và ERNIE Functions phù hợp cho việc sử dụng công cụ bên ngoài và chức năng kinh doanh trong hội thoại hoặc câu hỏi. và trả lời các tình huống chuyển giao. ModelBuilder cũng hỗ trợ các mô hình chính thống của bên thứ ba trong và ngoài nước, với tổng số 77, khiến nó trở thành nền tảng phát triển có số lượng mô hình lớn lớn nhất ở Trung Quốc.

Robin Li cho biết: "ModelBuilder có thể tùy chỉnh các mô hình ở mọi kích thước theo nhu cầu của nhà phát triển và tinh chỉnh thêm mô hình theo các kịch bản được chia nhỏ để có thể đạt được kết quả tốt hơn. Đối với các nhà phát triển, điều quan trọng là phải tận dụng tốt các mô hình lớn Một điều là phải nắm vững phương pháp tinh chỉnh mô hình”.

Tại hiện trường, Robin Li cho thấy một trường hợp sửa bài luận trong ngành giáo dục. Sau khi xử lý dữ liệu và tinh chỉnh mô hình, "Trợ lý sửa bài luận" không chỉ có thể có tư duy nhận xét và làm theo khuôn mẫu của một giáo viên chuyên nghiệp hơn mà còn có thể so sánh. với mô hình không tinh chỉnh. Điểm mô hình được tinh chỉnh sẽ gần với điểm thực tế của giáo viên hơn.

Anh ấy cũng tương tác với Xiaodu ngay tại chỗ trong thời gian thực, cho thấy Xiaodu sử dụng kết hợp nhiều mô hình để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ: mô hình nhỏ ERNIE Tiny được sử dụng để thực hiện công việc định tuyến mô hình, trong khi Wenxin 4.0, có hiệu suất tốt nhất, được sử dụng để thực hiện các yêu cầu phức tạp như lập lịch. Theo báo cáo, so với phiên bản hàng đầu đều sử dụng mẫu lớn Wenxin, Xiaodu có thể đạt tốc độ phản hồi tăng gấp 2 lần và giảm 99% chi phí.

Robin Li cho biết: "Những ví dụ này của ModelBuilder chứng tỏ khả năng của Baidu trong việc tạo ra các mô hình hiệu quả và ở mức giá thấp."

Ngoài ra, Robin Li cũng đã công bố chính thức phát động Cuộc thi Doanh nhân "Wenxin Cup" lần thứ hai, "tuyển dụng các đội đổi mới khởi nghiệp cho thị trường toàn cầu và sinh viên đại học. Chỉ cần định hướng kinh doanh của bạn là ứng dụng gốc AI, bạn có thể đăng ký trên trang web chính thức." trang web của cuộc thi, các dự án Đặc biệt xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được hỗ trợ tiền mặt và nguồn lực lên tới 50 triệu nhân dân tệ.”

Robin Li nhấn mạnh: "Trung Quốc ngày nay có 1 tỷ người dùng Internet, mô hình cơ bản lớn mạnh mẽ, đủ kịch bản ứng dụng AI và hệ thống công nghiệp hoàn thiện nhất thế giới. Nước này cũng đang tích cực khuyến khích và ủng hộ hành động 'Trí tuệ nhân tạo+', mọi hoạt động mọi người và mọi doanh nghiệp đều có thể phát huy khả năng sáng tạo và năng suất không giới hạn bằng cách tận dụng tối đa những công cụ này.” (Guo Qing)

#Giúp #việc #phát #triển #ứng #dụng #trở #nên #dễ #dàng #như #quay #video #ngắnBaidu #Robin #mang #đến #công #cụ #phát #triển #chính

本文来自网络,不代表海外中文網立场,转载请注明出处:https://www.yaozhongkao.com/7234.html

作者: 海外中文网

为您推荐

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *

联系我们

联系我们

13000001211

在线咨询: QQ交谈

邮箱: 2244198@gmail.com

关注微信
微信扫一扫关注我们

微信扫一扫关注我们

关注微博
返回顶部