您的位置 首页 社會

Để lật đổ Ai Pin của iPhone, tốt hơn hết bạn nên sử dụng vòng tay Xiaomi

Thiết bị đeo AI chuyên dụng đầu tiên trên thế giới, Ai Pin, cuối cùng đã bắt đầu được giao…

Thiết bị đeo AI chuyên dụng đầu tiên trên thế giới, Ai Pin, cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng.

Nó được thiết kế bởi một cựu nhà thiết kế của Apple và đã gây chấn động trước khi ra mắt. Trước khi làn sóng AI bắt đầu vào năm 2023, công ty R&D Humane đã nhận được 240 triệu USD đầu tư từ ngành chỉ cho một sản phẩm duy nhất và tất cả các nhà đầu tư. đã đầu tư vào nó. Nó thuộc về những gã khổng lồ công nghệ như OpenAI, Microsoft và Qualcomm. Nó được chọn là "Phát minh của năm 2023" do "Time" bình chọn và từng được Thung lũng Silicon coi là "sản phẩm mang tính cách mạng có thể lật đổ điện thoại thông minh."

Khi Ai Pin ra mắt, chúng ta đã thấy trong video quảng cáo sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, sự tương tác giữa điều khiển và trình chiếu bằng giọng nói, sự tích hợp giữa thực tế và mô hình ngôn ngữ lớn và quan trọng nhất là không cần dựa vào điện thoại di động. với tư cách là trung tâm. Nó giống như hiện thân phần cứng của ChatGPT, dựa vào AI để lật đổ thế giới nghiện điện thoại di động của chúng ta.

Khi lô Ai Pin đầu tiên bắt đầu được xuất xưởng vào giữa tháng 4, làn sóng đánh giá truyền thông đầu tiên cũng được tung ra. So với 5 năm tiếp thị, chỉ có thể thấy sự tuyệt vời trong các video quảng cáo và trình diễn, trải nghiệm sau khi sử dụng máy thực tế. có thể nói là tuyệt vời.

Từ việc thu hút nhiều sự chú ý đến nhận được đánh giá tiêu cực, Ai Pin là sản phẩm như thế nào?

01

Nhân Đạo và Ái Pin

Ai Pin, từ Humane, là sản phẩm duy nhất của công ty. Có lẽ vì có đủ thiết bị kỹ thuật số trải dài xung quanh bàn tay, mắt, cổ tay và tai của chúng ta nên Humane đã đặt Ai Pin trên ngực.

Sản phẩm đúng như tên gọi của nó. Ai Pin là một thiết bị hình vuông, to bằng chiếc trâm cài và được đeo trước ngực, không có màn hình mà thay vào đó nó dựa vào lệnh thoại, chạm vào bảng điều khiển, thực hiện các cử chỉ. trong không khí và chiếu nó lên lòng bàn tay của bạn để hiển thị. Một số phương pháp tương tác được sử dụng kết hợp.

Chiếu lên lòng bàn tay rất công nghệ Nguồn: Nghịch đảo |

Ngoài kiểu dáng trâm cài và khả năng tương tác mới, chỉ cần nhìn vào phần cứng, nó giống một chiếc điện thoại thông minh không có màn hình hơn: nó được tích hợp bộ xử lý Qualcomm Snapdragon tám nhân tốc độ 2,1 GHz, bộ nhớ 4G và dung lượng lưu trữ 32 G, 13 -MP Camera siêu rộng, cảm biến độ sâu 3D, cảm biến chuyển động, gia tốc kế, con quay hồi chuyển, GPS, micrô và loa.

Đống chất liệu như vậy trên chiếc “trâm cài” nhỏ cũng nhằm phục vụ mục đích ban đầu khi nó ra đời: AI.

Mặc dù không có chi tiết kỹ thuật cụ thể nào được hiển thị, nhưng Humane đã đề cập rằng Ai Pin đang làm việc với Open AI và có thể sử dụng mẫu GPT-4 tùy chỉnh. Vì vậy, người dùng không cần phải lấy điện thoại di động ra, mở trình duyệt, vào trang web ChatGPT và nhập câu hỏi mình muốn hỏi. Chỉ cần đeo Ai Pin, nhấn vào bảng và hỏi câu trả lời, bạn sẽ nhận được câu trả lời bằng giọng nói từ GPT-4.

Dịch thuật song ngữ thời gian thực|Nguồn: Humane

Ai Pin không chỉ muốn trở thành phiên bản phần cứng của ChatGPT, nó còn muốn trở thành một trợ lý AI mà bạn mang theo bên mình và có thể giải quyết mọi vấn đề của bạn.

Khác với các trợ lý giọng nói khác, Siri có thể hiểu và thực hiện "Phát các bài hát của Jay Chou", nhưng Ai Pin có thể hiểu "Phát một số bài hát do Jay Chou sáng tác nhưng không phải do chính Jay Chou hát" có thể hiểu "Gửi tin nhắn cho Xiaoji". nhắn tin "Ngày mai chúng ta cùng dùng bữa nhé", nhưng Ai Pin có thể thực hiện "Gửi tin nhắn cho Xiaoji với giọng điệu thân thiện và hào hứng hơn để nói" Ngày mai chúng ta cùng dùng bữa nhé""

Ngay cả khi bạn nói "Có gì mới (Catch Me Up)" với Ai Pin, nó sẽ tóm tắt các email, tin nhắn, cuộc gọi và báo cáo của người dùng, chẳng hạn như "Tài chính đã gửi cho bạn bảng lương tháng này" "Geek Park đã phát hành một bài viết mới về Ai Pin" "Xiaoji mời bạn đi ăn tối vào tuần tới"...

Đồng thời, Ai Pin cũng tận dụng tối đa phần cứng được trang bị. Người dùng có thể chụp ảnh bữa trưa của mình và hỏi "Bữa ăn này tôi ăn có bao nhiêu protein? Đã đạt lượng khuyến nghị hàng ngày chưa?" có thể đọc sách ở hiệu sách. Khi bạn hỏi trực tiếp: "Cuốn sách này giá bao nhiêu trên mạng?" Bạn cũng có thể chụp ảnh và quay video bất cứ lúc nào để ghi lại cuộc đời mình. Nó cũng có thể dựa vào micrô và loa để đạt được bản dịch hai chiều theo thời gian thực và hỗ trợ 50 ngôn ngữ.

Và cách tương tác sáng tạo bằng cử chỉ và AI của Humane thậm chí còn tuyệt vời hơn Vision Pro. Lòng bàn tay là màn hình mang hình chiếu. Bạn có thể chụm ngón tay để tương tác. Bạn có thể trượt đến các menu khác nhau bằng cách vẫy tay. Bạn có thể nhấp vào nó như màn hình cảm ứng bằng cách nghiêng lòng bàn tay. một nắm đấm.

Vào thời điểm các thiết bị đeo như tai nghe thông minh và kính thông minh đang trở nên phổ biến, Ai Pin đã đưa ra một bộ trải nghiệm mượt mà gần gũi với cảm giác nhất có thể. Trên Ai Pin, bạn có thể thấy GoPro, Vision Pro, micrô cài áo, máy phiên dịch, điện thoại thông minh, ChatGPT, Siri cũng như nhiều phần mềm và phần cứng khác.

Thiết kế phần cứng của Ai Pin đơn giản và thanh lịch, tương tác thông minh và mượt mà. Video trình diễn mang lại cảm giác "lật đổ" được tạo ra trong thời kỳ iPod và iPhone ra mắt hồi đó. Điều này có thể liên quan đến nền tảng làm việc tại Apple của “cha mẹ” Ai Pin - hai người đồng sáng lập của Humane.

Phụ kiện Ai Pin|Nguồn ảnh: Inverse

Hai người sáng lập Humane, Bethany Bongiorno và Imran Chaudhri, đã giữ chức vụ giám đốc kỹ thuật phần mềm tại Apple trong 8 năm và tham gia phát triển iOS, iPhone và iPad. Imran Chaudhri đã làm việc trong bộ phận thiết kế của Apple trong hơn 21 năm. và từng giữ chức vụ Giám đốc thiết kế cao nhất của Apple, thiết kế tương tác trượt và kéo iPhone là từ tay anh ấy, màn hình chính Home cũng là thiết kế của anh ấy và thậm chí anh ấy còn có một phần bằng sáng chế về màn hình cảm ứng của iPhone.

Cả hai gặp nhau khi làm việc tại Apple, rời Apple vào cuối năm 2016, thành lập Humane vào năm 2018 và bắt đầu xây dựng Ai Pin bằng tất cả sức lực của mình. Theo LinkedIn, khoảng 100 trong số khoảng 260 nhân viên của Humane đã từng làm việc cho Apple. Điều này mang lại cho công ty Humane một “hương vị trái cây” đậm đà từ ngôn ngữ thiết kế đến hình thức sản phẩm.

Mục đích ra đời của Ai Pin cũng rất “lý tưởng”: giữ lại tính thực dụng của smartphone và từ bỏ tính gây nghiện của nó. José Benitez Cong, một nhân viên của Humane và là cựu giám đốc điều hành Apple trong một thời gian dài, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông ghét tác động mà việc phát minh ra iPhone gây ra cho xã hội. Con trai ông sẽ bắt chước người lớn trong việc vuốt ve khi mới 1 tuổi. (Mặc dù thiết kế tương tác này là của sếp anh ấy.)

Cuối cùng, Ai Pin có giá 699 USD (khoảng 5.058 RMB). Chỉ mua phần cứng là không đủ. Người dùng phải trả "phí phần mềm" 24 USD (khoảng 173 RMB) mỗi tháng để sử dụng Ai Pin một cách bình thường. Humane cho biết, "Đây là lưu trữ dữ liệu đám mây, quyền truy cập vào các dịch vụ trí tuệ nhân tạo và chi phí cho các gói mạng di động."

Tuy nhiên, những thông tin trên có thể là quảng cáo, trình diễn Ai Pin hoặc là giới thiệu khách quan về giá cả và thông số. Quay lại ứng dụng thực tế, trải nghiệm của Ai Pin có thể nói là thảm họa.

02

Đừng xem quảng cáo để thấy hiệu quả.

Trải nghiệm thực sự tồi tệ

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 11/4, những đánh giá về Ai Pin đã được dỡ bỏ. Trong các đánh giá của các phương tiện truyền thông lớn, khó có thể thấy sự phấn khích, phấn khích nhưng cũng có sự thất vọng và chỉ trích.

Tiêu đề của các phương tiện truyền thông lớn cũng rất thẳng thắn: "Ai Pin của Humane thật vô dụng và khiến tôi cảm thấy mình như một kẻ ngốc" - Engadget, ""Bộ não thứ hai" có thể đeo, có thể chạm vào cũng vẫn còn quá cơ bản. Không hữu ích lắm" - Wired, “Tôi đang đeo một chiếc Ai Pin trị giá $699 trên ngực, vì vậy đừng đeo nó” - Washington Post, “Đánh giá về Ai Pin: Không liên quan. Chỉ có một vấn đề: Nó không hoạt động” - The Verge, tiêu đề duy nhất nhẹ nhàng hơn một chút đến từ Nghịch đảo “Ai Pin chưa sẵn sàng để thay thế điện thoại của bạn, nhưng có thể một ngày nào đó”.

Trải nghiệm tồi tệ nhất về mặt trực quan đến từ thiết kế phần cứng và cảm giác cơ thể. Ai Pin không nặng, chỉ 55 gram nhưng cần phải kẹp vào hai mặt quần áo bằng pin từ tính. Khi người dùng mặc một bộ quần áo, không chỉ cổ áo rơi xuống mà bề mặt cơ thể người dùng cũng sẽ tiếp xúc trực tiếp với pin, gây ra cảm giác có vật thể lạ và pin cũng sẽ nóng lên trong quá trình hoạt động. Low của Engadget cho biết pin nóng đến mức khiến cô bị bỏng.

David Pierce, tác giả cuốn The Verge, cho biết con trai và chú chó của ông đều làm rơi Ai Pin khi nằm đè lên người, và dây túi đeo vai thường xuyên bị vướng vào phía trước Ai Pin. Raymond Wong của Inverse đã mô tả chiếc Ai Pin ghim trên áo của anh ấy đã bị một cơn bão thổi bay xuống đất như thế nào.

"Màn hình" của Ai Pin là hình chiếu. Nó chỉ có độ phân giải 720P. Trong môi trường ánh sáng tối trong nhà, phông chữ sẽ bị mờ và tiếp tục nhấp nháy, nhưng trong môi trường ánh sáng ban ngày, hình chiếu sẽ vẫn hiển thị rõ ràng. trở nên xanh hơn và xanh hơn cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Ai Pin cũng thường xuyên nhắc nhở "quá nóng và không thể hoạt động". Thử nghiệm của Wired về vấn đề này là "ba vấn đề sẽ gây ra hiện tượng quá nhiệt".

Và không giống như các máy chiếu có thể chiếu lên các bề mặt phẳng khác, Ai Pin chỉ có thể chiếu lên lòng bàn tay và kích thước trình chiếu là cố định. Đối với người dùng có lòng bàn tay nhỏ, họ cần phải duỗi tay ra để đạt được màn trình chiếu hoàn chỉnh. Có thể hình dung rằng trong mùa hè sắp tới, người dùng mặc áo phông ngoài trời có thể sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Ai Pin từ cấp độ phần cứng và phần mềm.

Khi bạn ra ngoài trời, hình chiếu trở nên "giống như hình chiếu"|Nguồn: The Verge

Trong môi trường ánh sáng yếu, máy ảnh sẽ bị mờ và tạo ra nhiều nhiễu đến mức không thể sử dụng được. Dải động rất kém và không có chi tiết bóng. iPhone4.

Trái: Ảnh chụp bởi Ai Pin Phải: Ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro|Nguồn: Inverse

Chưa kể việc mặc áo khoác, thậm chí người dùng để tóc dài cũng có thể chặn camera Ai Pin. Khi tôi đeo Ai Pin lên ngực khi đi ra ngoài, người qua đường sẽ nhìn tôi với ánh mắt kỳ lạ. Nó trông rất rõ ràng và có hình dạng giống như một chiếc camera hành động hoặc một chiếc micro cài áo. Nhiều người trải nghiệm đã đề cập rằng họ đã bị người qua đường, nhân viên bảo vệ, nhân viên pha chế, v.v. hỏi những câu hỏi như "Tại sao bạn lại đeo máy ảnh?" và "Bạn có chụp ảnh không?"

Tương tác mượt mà trong demo chưa đạt yêu cầu khi trải nghiệm thực tế. Ví dụ như tương tác nghiêng lòng bàn tay để nhấp chuột. Chris Velazco của tờ Washington Post cho biết anh vẫn chọn sai phương án sau khi sử dụng Ai Pin được hai tuần.

Điều tệ hơn cả phần cứng chính là phần mềm. Phản hồi chậm của trợ lý AI, hay đơn giản là không phản hồi cuộc trò chuyện là điều bình thường đối với Ai Pin.

Việc hỏi một số câu hỏi cơ bản như "Thời tiết thế nào?" cần phải đợi sáu giây để có câu trả lời. Nếu bạn chuyển sang các trợ lý giọng nói thông thường như Siri, Alexa và Xiao Ai, thì đến thời điểm này họ đã hoàn thành câu trả lời. Gửi tin nhắn cũng mất sáu đến bảy giây. Ngay cả khi đặt đồng hồ báo thức, Ai Pin cũng phải phản hồi trong năm giây rồi trả lời "Chức năng này hiện không được hỗ trợ và sẽ được cập nhật trong tương lai". Ngay cả khi hỏi những câu hỏi đơn giản như thời tiết, người dùng chỉ có thể hỏi về thời tiết ở địa điểm của mình, còn khi hỏi những nơi khác thì phản hồi là "không áp dụng được". Ai Pin không có các chức năng cơ bản như định vị, đồng hồ bấm giờ, lịch. , và bộ đếm thời gian.

Ngay cả khi đó là một câu hỏi mà nó chỉ có thể trả lời, chẳng hạn như "Chai Coke này có bao nhiêu calo?", thì cũng phải mất mười giây để trả lời những câu hỏi nhận biết như vậy. Điều quan trọng là nó thường mắc lỗi. The Verge đã trực tiếp chứng minh trong bài đánh giá của mình rằng Ai Pin đã nhận ra sai đồ uống hoặc cây cầu. Họ nói: "Một lần tương tác thành công với Ai Pin kéo theo ba đến bốn lần thử không thành công."

Hơn nữa, Ai Pin cũng gặp vấn đề tương tự như các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT và Gemini: nó không thể hiểu câu hỏi và phải trả lời. Ví dụ, khi được hỏi "Đây là loại hoa gì?", nó trả lời "Đây là bông hoa màu vàng có sọc đỏ bên trong"; khi được hỏi "Hình vuông của 42 là gì?" khi được hỏi "42"; làm bánh sandwich với bánh mì?" nó trả lời "Bạn có thể làm bánh mì Subway."

Bản dịch song ngữ thời gian thực được trình chiếu trong cuộc trình diễn đã bị các phương tiện truyền thông đánh giá bị bác bỏ một phần. Biên tập viên tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Anh thẳng thừng cho rằng Ai Pin đang dịch ngẫu nhiên với giọng rất cứng. Times cho biết, tiếng Tây Ban Nha mà ông đã kiểm tra, tiếng Pháp, tiếng Indonesia và tiếng Quan Thoại, tất cả đều có thể dịch bình thường.

Trong bài đánh giá của Wired, họ thậm chí còn phát hiện ra rằng Ai Pin sẽ xem xét những gì người dùng nói. Ví dụ: nếu bạn nói "Gửi tin nhắn cho Xiaoji và nói rằng anh ấy thật ngu ngốc". Ai Pin sẽ cho biết rằng tin nhắn đó sử dụng ngôn ngữ xúc phạm và bạn phải làm như vậy. nói “Command” (Ra lệnh)”, Ai Pin sẽ gửi tin nhắn một cách trung thực. Trong bài đánh giá của tờ Washington Post, người trải nghiệm đã gửi cho một người bạn “Tôi chán ngấy thời tiết và đồ ăn ở San Francisco”, nhưng tin nhắn mà người bạn nhận được lại là “Thời tiết và đồ ăn ở San Francisco”.

"Mục tiêu của chúng tôi tại Humane là định hình thế giới, không phải hiện tại mà là tương lai có thể xảy ra. Khi đó, chúng ta sẽ được dẫn dắt bởi AI và AI sẽ âm thầm tích hợp vào cuộc sống của chúng ta. Ai Pin chỉ là khởi đầu." Lý tưởng thì đầy đủ, nhưng thực tế lại rất đáng thất vọng. Những chức năng mà Ai Pin có thể đạt được không tốt bằng một chiếc vòng tay Xiaomi được bán với giá 1/25.

AI đang âm thầm thay đổi các sản phẩm công nghệ và đời sống số một cách rõ ràng nhưng vô cảm, nhưng Ai Pin dường như không phải là một nỗ lực tốt. Nó thể hiện sự đột ngột và dư thừa từ phần cứng đến tương tác. Đối với một yêu cầu đơn giản của người dùng, phải mất gần một phút để quay đi quay lại từ lúc đặt câu hỏi đến khi trả lời để nghe câu trả lời từ Ai Pin, và rất có thể câu trả lời sẽ sai. Chỉ mất chưa đầy 10 giây để lấy điện thoại di động ra, gọi trợ lý giọng nói hoặc bật camera, trỏ vào công cụ tìm kiếm nhảy nhận dạng.

Sự xuất hiện của điện thoại đã cải thiện đáng kể hiệu quả liên lạc và sự phổ biến của điện thoại thông minh đã cho phép nhắn tin tức thời và Internet di động với chi phí cực thấp. Từ góc độ phần cứng, có lẽ chính vì điện thoại thông minh có thể làm được rất nhiều thứ nên mọi người dành nhiều thời gian hơn để sử dụng chúng. Cách chống nghiện điện thoại di động không phải là kéo dài thời gian phản hồi gấp mười lần, cũng không phải không làm gì hoặc làm không tốt, buộc người dùng phải từ bỏ nhu cầu của mình.

Sự xuất hiện của Ai Pin thực sự mang lại sự mới mẻ cho mọi người, cho dù đó là sự tương tác mới mà nó mang lại hay công nghệ AI đằng sau nó, Chaudhri, người sáng lập Humane, cũng tin chắc rằng "AI có thể tạo ra trải nghiệm về cơ bản khiến máy tính phải chấp nhận. một ghế sau." Và trong toàn bộ quá trình, Vài tháng sau khi đeo sản phẩm Ai Pin của chính mình, trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, phóng viên đã hỏi: "Có phải chúng ta đang sử dụng điện thoại thông minh ít hơn không?" Chaudhri trả lời: "Chúng tôi sử dụng điện thoại theo những cách khác nhau." Bongiorno nói "Sản phẩm thế hệ đầu tiên sẽ không bao giờ có thể thể hiện được toàn bộ tầm nhìn," ông nói.

Suy cho cùng, sự sáng tạo và tham vọng của Humane xứng đáng được khuyến khích. Khi công chúng chỉ trích chứng nghiện điện thoại di động và chỉ trích Thung lũng Silicon đã trở thành nơi mà những người cực kỳ thông minh nghiên cứu các thuật toán video ngắn, chúng tôi rất mong chờ những thay đổi mới do những phát minh mới và cái mới mang lại. những công nghệ có thể ra đời trong thời đại trí tuệ nhân tạo, nhưng Ai Pin lại không đáp ứng tốt kỳ vọng này. Thậm chí, chúng ta còn có cảm giác smartphone khó có thể thay thế được. (Ánh trăng)

Để lật đổ Ai Pin của iPhone, tốt hơn hết bạn nên sử dụng vòng tay Xiaomi

#Để #lật #đổ #Pin #của #iPhone #tốt #hơn #hết #bạn #nên #sử #dụng #vòng #tay #Xiaomi

本文来自网络,不代表海外中文網立场,转载请注明出处:https://www.yaozhongkao.com/7114.html

作者: 海外中文网

为您推荐

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *

联系我们

联系我们

13000001211

在线咨询: QQ交谈

邮箱: 2244198@gmail.com

关注微信
微信扫一扫关注我们

微信扫一扫关注我们

关注微博
返回顶部